(Good Omens – Fan fiction) In the Matter of Lying

 

 

In the Matter of Lying

 

ด้วยเหตุเพราะงานที่ทำและตำแหน่งที่อยู่ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการพบปะคนๆ หนึ่งซึ่งไม่ปรารถนาจะข้องแวะหรือเสวนาด้วยมากที่สุด

แม้จะเป็นนานๆ ครั้งที่มีเหตุให้การพบหน้าดังกล่าวเวียนผ่านเข้ามาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ความน่าหงุดหงิดของกิจกรรรมอันไม่ต่างอะไรกับภาวะจำเป็นนี้ลดน้อยถอยลงไป

จริงอยู่ การพบปะหารือดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจการนานทีปีหน คาดเดาไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีเรื่องอะไรนำพาให้เราต้องมานั่งตรงข้ามกันโดยมีองค์ประกอบที่ขาดไปไม่ได้คือ สีหน้าไร้อารมณ์ที่มองอย่างไรก็รู้ว่าอารมณ์บูด และใบหน้ายิ้มแย้มแสร้งใจดีซึ่งมองปราดเดียวก็รู้ว่าเป็นฉากหน้าที่ไม่น่าไว้ใจแม้เพียงนิด

ต่างฝ่ายต่างคอยคุมเชิง หยั่งท่าที เล่นแง่ และสาดสงครามประสาทกันใส่กันไปมา ทว่าไม่มีใครกล้าลงมืออะไรมากไปกว่าการทำให้งานของฝากฝั่งที่ตนสังกัดคืบหน้า อำนวยความสะดวกแก่แผนการฝั่งของตน และเพื่อให้ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเองไปได้จนกว่าจะถึงวันตัดสินอันเป็นจุดจบของโลกว่าฝ่ายใดจะปราชัย

เธอไม่สมาคมกับทูตสวรรค์มากไปกว่าหน้าที่หรือครรลองของแผนการที่ควรจะเป็นไป

แน่นอน ทางฝั่งนั้นก็ไม่ต่างกัน

สำหรับการพบปะครั้งแรก คงต้องย้อนกลับไปยังกาลเวลาของโลกยุคต้นๆ ในตอนที่พวกสวรรค์เบื้องบนมีแผนการสำหรับโนอาห์หรืออะไรสักอย่างนั่น กับการแจ้งข่าวให้อีกฝ่ายทราบว่านรกได้เก็บกวาดพวกคนบาปที่สวรรค์ได้กวาดล้างด้วยน้ำท่วมครั้งใหญ่ให้ลงไปเบื้องล่างเรียบร้อยแล้ว

สวรรค์ให้นรกได้พวกคนบาปที่สมควรได้อยู่ข้างล่างนั่นไป

มันคล้ายๆ เป็นธุรกิจร่วมค้าที่ต้องสะสางไปด้วยกัน เธอจึงรับหน้าที่แจ้งข้อมูลที่อีกฝ่ายควรรู้ ในขณะที่อาร์คแองเจิลน่าหงุดหงิดตนหนึ่ง – ชี้เฉพาะให้ถูกคืออาร์คแองเจิลฟักกิ้งเกเบรียล – ทำหน้าที่ส่งข่าวให้แก่นรกเช่นกัน

เธอไม่ยอมขึ้นไปข้างบน ไม่มีทางลดตัวลงไปหาพวกนั้นก่อน อีกฝ่ายก็ดูจะไม่อยากลงมาเบื้องล่างนัก ซึ่งเธอถือว่านั่นเป็นการลบหลู่อย่างมาก ทางแก้จึงเป็นการพบปะบนโลกมนุษย์ พวกเราจึงพบหน้ากันในรูปแบบดังกล่าวโดยที่ความประทับใจแรกเริ่มติดลบ และมันก็ส่งผลเป็นบรรทัดฐานต่อการพบปะครั้งถัดๆ มาอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่เปลี่ยนแปลง หรือมีพัฒนาการอื่นใดจากนั้น

เบลเซบับยังจำแรกพบปะได้ดี

 

 

 

 

ใส่ความเห็น